Warning: mysqli_query(): (HY000/1): Can't create/write to file '/tmp/#sql_7bb_0.MAI' (Errcode: 28 "No space left on device") in /home/user24846/7bb2af373deb44045c97b7e65f927e65/wp-includes/class-wpdb.php on line 2349

Lỗi cơ sở dữ liệu WordPress: [Can't create/write to file '/tmp/#sql_7bb_0.MAI' (Errcode: 28 "No space left on device")]
SELECT wp_posts.* FROM wp_posts LEFT JOIN wp_term_relationships ON (wp_posts.ID = wp_term_relationships.object_id) WHERE 1=1 AND ( wp_term_relationships.term_taxonomy_id IN (145) ) AND wp_posts.post_type = 'nav_menu_item' AND ((wp_posts.post_status = 'publish')) GROUP BY wp_posts.ID ORDER BY wp_posts.menu_order ASC

Lỗi cơ sở dữ liệu WordPress: [Can't create/write to file '/tmp/#sql_7bb_0.MAI' (Errcode: 28 "No space left on device")]
SHOW FULL COLUMNS FROM `wp_postmeta`

Lợi ích của bơi lội dành cho sức khỏe có thể bạn chưa biết
Hotline
0961265368

Warning: mysqli_query(): (HY000/1): Can't create/write to file '/tmp/#sql_7bb_0.MAI' (Errcode: 28 "No space left on device") in /home/user24846/7bb2af373deb44045c97b7e65f927e65/wp-includes/class-wpdb.php on line 2349

Lỗi cơ sở dữ liệu WordPress: [Can't create/write to file '/tmp/#sql_7bb_0.MAI' (Errcode: 28 "No space left on device")]
SELECT wp_posts.* FROM wp_posts LEFT JOIN wp_term_relationships ON (wp_posts.ID = wp_term_relationships.object_id) WHERE 1=1 AND ( wp_term_relationships.term_taxonomy_id IN (142) ) AND wp_posts.post_type = 'nav_menu_item' AND ((wp_posts.post_status = 'publish')) GROUP BY wp_posts.ID ORDER BY wp_posts.menu_order ASC

Lợi ích của bơi lội dành cho sức khỏe có thể bạn chưa biết

22/09/2020 14:23 +07 - Lượt xem: 67273

Đã bao giờ bạn tự hỏi lợi ích của bơi lội là gì mà nó lại là môn thể thao được yêu thích của mọi lứa tuổi không? Và nếu muốn học bơi...

Đã bao giờ bạn tự hỏi lợi ích của bơi lội là gì mà nó lại là môn thể thao được yêu thích của mọi lứa tuổi không? Và nếu muốn học bơi thì nên bắt đầu từ đâu? Bài viết sau sẽ thông tin chi tiết đến bạn, bắt đầu ngay nhé!

 

Những lợi ích của bơi lội với sức khỏe

 

Khái niệm cơ bản về bơi lội

Bơi lội là một môn thể thao dưới nước, nhờ sự vận động của toàn thân, đặc biệt là chân và tay mà người bơi có thể vượt qua được những quãng đường dưới nước với một tốc độ nhất định. Nhờ vào lực đẩy từ dưới lên hay còn gọi là lực nổi, lực cản, lực nâng… nên người bơi vận động được trên mặt nước để tiến về phía trước với nhiều kiểu, cách bơi khác nhau.

Trong cuộc sống, bơi lội được xem như cách để thư giản hay giải nhiệt vào mùa hè. Rất nhiều địa phương xem bơi lội như một môn học để rèn luyện sức khỏe hoặc tránh những sự cố đáng tiếc vào mùa mưa bão. Tùy theo địa điểm, chúng ta có thể dễ dàng bơi ở hồ bơi hiện đại, sông hồ hay biển.

 

Khái niệm cơ bản về bơi lội

 

Trong thể thao, bơi lội có 2 loại là bơi cá nhân và bơi đồng đội. Nó là một trong 4 môn thi đấu cơ bản của mọi kỳ Thế vận hội mùa hè. Vậy “vì sao bơi lội tốt cho sức khỏe?” Cùng tìm hiểu chi tiết ở phần tiếp theo nào. 

 

Lợi ích của bơi lội tốt cho sức khỏe

Bơi lội mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe, cho phép toàn bộ cơ thể và tim mạch của bạn hoạt động một cách tuyệt vời nhất. Khả năng đốt cháy calo khi bạn bơi tương đương với chạy mà không ảnh hưởng đến xương khớp. Cùng xem lợi ích cụ thể của nó nhé:

 

#1. Vận động toàn diện

Việc bơi lội tác động đến hầu hết các nhóm cơ chính do phải sử dụng tay, chân, thân và bụng. Chính điều này giúp:

– Tăng nhịp tim mà không gây căng thẳng cho cơ thể

– Cải thiện sức khỏe

– Tăng sức mạnh cơ bắp

– Tăng cường thể lực

– Quản lý cân nặng

 

Các lợi ích của bơi lội tốt cho cơ thể

 

#2. Tăng cường sức khỏe tim mạch

Bài tập thể dục cho tim mạch sẽ gồm tim, phổi và hệ thống tuần hoàn. Mà bơi lội là bài tập thể dục toàn diện bao gồm cả 3 loại này. Chính vì thế mà bơi giúp tăng sức khỏe tim mạch.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những người bơi lội thường xuyên sẽ giảm một nửa nguy cơ tử vong so với những người không hoạt động. Một nghiên cứu vào năm 2016 chỉ ra rằng bơi lội còn có thể giảm huyết áp đồng thời kiểm soát lượng đường trong máu.

 

#3. Cải thiện sức mạnh cơ bắp

Nếu như chạy phát triển cơ chân là chính là bơi lội sẽ phát triển đều các nhóm cơ. 

Bởi khi bơi cơ thể bạn sẽ thực hiện cùng lúc nhiều động tác như: đạp chân, tay quạt, lưng xoay, cơ bụng căng, trọng tâm cân bằng,… do vậy có thể nói nó cải thiện sức mạnh cơ bắp toàn thân.

 

Bơi lội giúp cải thiện sức mạnh cơ bắp

 

#4. Giúp chữa bệnh hen suyễn

Bên cạnh việc nâng cao sức khỏe tim mạch thì bơi lội còn giúp chữa bệnh hen suyễn hiệu quả. Lơi lội sẽ làm tăng thể tích phổi từ đó cải thiện được khả năng kiểm soát hơi thở. Bên cạnh đó thì hơi ẩm trong bể bơi trong nhà cũng giúp cải thiện triệu chứng hen suyễn.

Tuy nhiên, có nghiên cứu lại chỉ ra rằng các hóa chất xử lý nước hồ bơi có thể làm cho các triệu chứng bệnh hen suyễn trở nên tồi tệ hơn. Chính vì thế bạn cần từ từ thích nghi với môi trường này nếu có dấu hiệu khó chịu thì rời khỏi đó ngay.

 

#5. Cải thiện triệu chứng của bệnh đa xơ cứng

Nước giữ chân tay nổi từ đó cho phép người bơi thực hiện các bài tập mà trên đất liền khó hoặc không thể làm được. Ở dưới nước 90% cơ thể của bạn là nổi điều này giúp cho người bị bệnh đa xơ cứng thấy dễ dàng hơn khi đứng trong nước. Khả năng chấn thương thấp hơn so với trên đất liền.

Có nghiên cứu đã ghi nhận rằng người bị bệnh đa xơ cứng tham gia các chương trình bơi lội kéo dài 20 tuần sẽ giảm đáng kể các cơn đau. 

Những người tham gia cuộc khảo sát cũng báo cáo những cải thiện về mệt mỏi và trầm cảm liên quan đến bệnh đa xơ cứng.

 

Bơi lội giúp cải thiện triệu chứng của bệnh đa xơ cứng

 

#6. Tốt cho người bị chấn thương

Khi bạn bị chấn thương hay mắc các bệnh như viêm khớp có thể sẽ gây khó khăn cho việc tập luyện các môn thể thao nặng thì hãy chọn đi bơi bởi nước sẽ nhẹ nhàng nâng cơ bắp của bạn mà không gây đau đớn.

 

#7. Cải thiện giấc ngủ

Một số nhà nghiên cứu và những người đam mê thể dục đều nói rằng tập thể dục trong đó có bơi lội sẽ giúp giấc ngủ ngon và sâu hơn. 

Điều này giải quyết luôn được vấn đề liên quan đến giấc ngủ không ngon như khó tập trung hoặc ghi nhớ, lảo đảo, mắt thùng thình thậm chí còn gây nên các bệnh béo phì, tiểu đường, trầm cảm, huyết áp tăng. Từ đó cải thiện sức khỏe tốt hơn.

 

Bơi lội giúp cải thiện giấc ngủ

 

#8. Kiểm soát căng thẳng

Tập thể dục là cách tốt nhất để giảm bớt căng thẳng và lo lắng, đặc biệt là có thể hướng tâm trí đến những điều tốt đẹp, tránh xa suy nghĩ rắc rối.

Mặc dù nghiên cứu về vấn đề này chưa được nhiều thế nhưng việc này bạn sẽ dễ dàng cảm nhận được khi thực hiện.

 

Bơi lội giúp kiểm soát căng thẳng

 

#9. Cải thiện tâm trạng

Việc tập thể dục sẽ giúp giải phóng endorphin, từ đó mang lại tâm trạng thoải mái và dễ chịu hơn. Bên cạnh đó thì bơi lội cũng có thể tăng cường sự tự tin và các kỹ năng xã hội.

Một nghiên cứu thí điểm được thực hiện năm 2014 liên quan đến những người mắc chứng mất trí nhớ cho thấy nhữn