Hotline
0961265368

Thiết bị cứu hộ bể bơi

Thiết bị cứu hộ bể bơi sẽ giúp đảm bảo an toàn tính mạng cho người bơi. Vậy bộ thiết bị cứu hộ gồm những gì? Quy định về vật chất cơ sở như thế nào? Hãy để Hoabico giải đáp giúp bạn trong bài viết dưới đây. Let's Gooo!!!

thiết bị cứu hộ bể bơi

Thiết bị cứu hộ bể bơi là gì?

Các công trình bể bơi đều cần trang bị đầy đủ trang thiết bị này, sẵn sàng ứng cứu người bơi khi bị nạn. Hiện nay thiết bị cứu hộ hồ bơi trên thị trường hiện nay rất đa dạng về chủng loại, mỗi loại sẽ có những công dụng, nhiệm vụ riêng, mang đến sự an toàn, tiện nghi cho người sử dụng.

Thiết bị cứu hộ bể bơi gồm các thiết bị như áo phao, phao cứu sinh, móc cứu hộ, loa, còi, bản báo... có nhiệm vụ giữ an toàn cho người bơi và tránh những sự cố đáng tiếc xảy ra.

thiết bị cứu hộ bể bơi là gì

Hình ảnh: Thiết bị cứu hộ bể bơi là gì?

Thiết bị cứu hộ hồ bơi có vai trò như thế nào?

Thực tế, các thiết bị cứu hộ hồ bơi có vai trò quan trọng, trở thành 1 phần không thể thiếu trong các công trình hồ bơi/ bể bơi:

  • Giúp hỗ trợ quá trình cứu hộ người bị nạn trong các trường hợp khẩn cấp như chuột rút, đuối nước,...bảo vệ an toàn tính mạng cho người bơi.
  • Giúp những người không biết bơi có thể tham gia các hoạt động vui chơi dưới nước một cách thoải mái, đồng thời đảm bảo an toàn tốt nhất.
  • Hỗ trợ quá trình tập luyện bơi lội, nâng cao kỹ năng sinh tồn của con người.
  • Trang bị các dụng cụ cứu hộ chính là tuân thủ quy định của ban ngành có thẩm quyền đồng thời giúp công trình bể bơi của bạn đảm bảo đủ tiêu chuẩn an toàn để phục vụ hoạt động kinh doanh.
Vai trò của thiết bị cứu hộ bể bơi

Hình ảnh: Vai trò của thiết bị cứu hộ tại các hồ bơi

Quy định trang bị dụng cụ cứu hộ hồ bơi

Bộ Văn hóa Thể Thao và Du Lịch đã ban hành thông tư 03/2018/TT-BVHTTDL quy định rõ ràng về điều kiện cơ sở vật chất, các thiết bị cứu trợ tại các công trình hồ bơi. Theo đó các trang thiết bị cứu hộ đều phải được trang bị đầy đủ, đảm chất lượng và khả năng vận hành hiệu quả để có thể thuận tiện sử dụng bất cứ lúc nào:

1. Các dụng cụ cứu hộ

Quy định về các dụng cụ cứu hộ:

  • Sào nhôm cứu hộ: Được đặt trên thành bể ở các vị trí thuận lợi dễ nhìn thấy và sử dụng, có độ dài 2,5m, sơn màu đỏ - trắng. Mỗi bể bơi phải có ít nhất 5 - 6 sào.
  • Phao cứu sinh: Được đặt trên thành bể ở vị trí thuận lợi khi sử dụng, mỗi công trình cần được trang bị ít nhất 6 phao.
  • Ghế cứu hộ: Được đặt ở những vị trí có thể bao quát toàn bộ bể bơi giúp việc quan sát của nhân viên cứu hộ dễ dàng hơn.

2. Bảng nội quy, biển báo

Quy định về bảng nội quy, biển báo:

  • Biển báo, bảng nội quy: Được đặt ở các hướng, vị trí khác nhau, kích thước chữ phù hợp, dễ đọc, dễ quan sát.
  • Bảng nội quy bao gồm các nội dung chủ yếu sau: Giờ tập luyện, các biện pháp bảo đảm an toàn, quy định đối tượng không được tham gia bơi lội và các quy định khác.
  • Biển báo: Biển báo khu vực dành cho người không biết bơi (có độ sâu từ 01m trở xuống), biển báo khu vực dành cho những người biết bơi, khu vực cấm nhảy cắm đầu (có độ sâu ít hơn 1,4m).
Bảng nội quy, biển báo bể bơi

Hình ảnh: Biển nội quy bể bơi

Trọn bộ thiết bị cứu hộ hồ bơi gồm những gì?

Trọn bộ thiết bị cứu hộ bể bơi bao gồm nhiều loại sản phẩm khác nhau, mỗi loại có đặc điể